Blog

6 mẹo cần biết khi tiện CNC

0

Quá trình gia công tiện CNC tương tự như của máy tiện thông thường, nhưng vì CNC là một quá trình kẹp, tất cả các quá trình tiện được hoàn thành liên tục và tự động, vì vậy cần chú ý các khía cạnh sau.

1. Lựa chọn hợp lý các thông số cắt

Để cắt kim loại hiệu quả cao, vật liệu được xử lý, dụng cụ cắt và điều kiện cắt là ba yếu tố chính. Những điều này quyết định thời gian gia công, tuổi thọ của dụng cụ và chất lượng gia công. Phương pháp gia công tiết kiệm và hiệu quả phải là sự lựa chọn điều kiện cắt hợp lý.

Ba yếu tố của điều kiện cắt: tốc độ cắt, tốc độ tiến dao và chiều sâu cắt trực tiếp gây ra hư hỏng dụng cụ. Khi tốc độ cắt tăng, nhiệt độ của đầu dao sẽ tăng, sẽ gây ra mòn cơ học, mòn hóa học, mòn nhiệt. Khi tốc độ cắt tăng lên, tuổi thọ của dao sẽ giảm đi 1/2.

Mối quan hệ giữa điều kiện cấp liệu và độ mòn mặt sau của dụng cụ xảy ra trong một phạm vi rất nhỏ. Tuy nhiên, tốc độ tiến dao cao, nhiệt độ cắt tăng và độ mòn ngược lớn. Ảnh hưởng của nó đến dao nhỏ hơn tốc độ cắt. Mặc dù chiều sâu cắt ít ảnh hưởng đến dao hơn tốc độ cắt và tốc độ tiến dao, nhưng lớp vật liệu cắt bị cứng lại cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dụng cụ khi cắt ở chiều sâu cắt nhỏ.

Người dùng nên chọn tốc độ cắt theo vật liệu, độ cứng, trạng thái cắt, loại vật liệu, lượng tiến dao, chiều sâu cắt, v.v.

Việc lựa chọn các điều kiện xử lý phù hợp dựa trên các yếu tố này. Mặc thường xuyên, ổn định và tuổi thọ là điều kiện lý tưởng.

Tuy nhiên, trong thực tế, việc lựa chọn tuổi thọ của dao có liên quan đến độ mòn của dao, sự thay đổi kích thước của vật gia công, chất lượng bề mặt, tiếng ồn cắt và nhiệt gia công. Khi xác định điều kiện xử lý, cần tiến hành nghiên cứu theo tình hình thực tế. Đối với các vật liệu khó gia công, chẳng hạn như thép không gỉ và hợp kim chịu nhiệt, có thể sử dụng lưỡi dao có độ cứng tốt hoặc dung dịch làm mát.

2. Lựa chọn hợp lý các công cụ

1) Khi tiện thô phải chọn dụng cụ có độ bền cao và độ bền tốt để đáp ứng yêu cầu về độ ăn lùi lớn và lượng tiến dao lớn khi tiện thô.

2) Khi tiện tinh nên chọn dụng cụ có độ chính xác cao, độ bền tốt để đảm bảo yêu cầu về độ chính xác gia công.

3) Để giảm thời gian thay dao và tạo điều kiện thuận lợi cho việc cài đặt dao, nên sử dụng càng nhiều càng tốt các dụng cụ kẹp máy và lưỡi kẹp máy.

3. Lựa chọn lịch gia công hợp lý

1) Cố gắng sử dụng đồ đạc chung để kẹp phôi, tránh sử dụng đồ đạc đặc biệt;

2) Các mốc định vị của các bộ phận trùng nhau để giảm sai số định vị.

4. Xác định lộ trình xử lý

Lộ trình xử lý đề cập đến đường chuyển động và hướng của dao liên quan đến chi tiết trong quá trình gia công máy công cụ CNC.

1) Nó phải có thể đảm bảo các yêu cầu về độ chính xác gia công và độ nhám bề mặt.

2) Rút ngắn lộ trình xử lý càng nhiều càng tốt để giảm thời gian di chuyển không tải của công cụ.

5. Mối quan hệ giữa lộ trình xử lý và phụ cấp xử lý

Hiện nay, khi máy tiện điều khiển số chưa đạt được mục đích chung, nên bố trí lề thừa trên phôi, đặc biệt là lề chứa lớp da cứng rèn đúc trên máy tiện thường để gia công. Nếu bạn phải sử dụng máy tiện CNC để gia công, bạn phải chú ý đến sự sắp xếp linh hoạt của chương trình.

6. Điểm lắp đặt cố định

Hiện nay, sự liên kết giữa mâm cặp thủy lực và xi lanh kẹp thủy lực được thực hiện thông qua thanh giằng. Điểm kẹp của mâm cặp thủy lực như sau: đầu tiên dùng tay di chuyển tháo đai ốc và ống kéo trên xi lanh thủy lực, kéo nó ra khỏi đầu sau của trục chính, sau đó dùng tay di chuyển để tháo vít cố định mâm cặp. , và sau đó tháo mâm cặp.

Gạt trên dụng cụ đề cập đến một lưỡi dao ngắn song song với đầu dụng cụ, được mài theo hướng của một góc lệch nhỏ phía sau lưỡi dao. Nó chủ yếu được sử dụng để cắt sơ cấp và thứ cấp sau khi cắt, tương đương với việc loại bỏ gờ và các vết sẹo khác trong quá trình hoàn thiện. Mục đích là để cải thiện độ nhám bề mặt của phôi, và nó chủ yếu được sử dụng cho các công cụ hoàn thiện.

Xem thêm ưu điểm của phương pháp tiện CNC tại: https://cokhiintech.com/gia-cong-tien-cnc/

Xem thêm:

https://kienthucchung.net/nhung-loi-ich-ma-bong-den-nang-luong-mat-troi-dem-lai/

https://kienthucchung.net/co-the-thay-the-nhien-lieu-hoa-thach-bang-nang-luong-mat-troi-khong/

Để diệt vi khuẩn HP nên ăn gì? Top 4 Thực Phẩm Nên Dùng

Previous article

Nhưng Lợi ích mà bóng đèn năng lượng mặt trời đem lại

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Blog